Xã hội càng phát triển khiến những bộ ampli karaoke không thể thiếu trong những bộ dàn karaoke gia đình đắt tiền trên thị trường
Banner
Lọc sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Phụ trách kỹ thuật
Phụ trách kỹ thuật
Tel : 04 62700263
Phụ trách bán hàng
Phụ trách bán hàng
Tel : 0936362080
Daikin
Panasonic
FUJITSU
FUNIKI
LG
MITSHUBISHI

Phản ứng linh hoạt với thị trường và thời tiết

( Ngày tạo : 18-09-2010 ; lượt xem : 662 )
Daikin thực hiện một kiểu sản xuất đa sản phẩm kết hợp gọi là "Hệ thống sản xuất Daikin", được thiết kế nhằm đáp ứng linh hoạt với những điều kiện thời tiết và thị trường luôn thay đổi.
Kaizen (cải tiến) quy trình Logistics phụ tùng kiểu Daikin

daikin_logo_resize.jpgDo điều hòa không khí là sản phẩm mang tính thời vụ với doanh số dễ dàng chịu ảnh hưởng của thời tiết nên khả năng tăng hay giảm sản xuất một cách nhanh chóng luôn là cần thiết. Các nhà sản xuất điều hòa không khí không ngừng tìm kiếm những biện pháp tốt nhất để cải tiến cách thức tổ chức của mình sao cho có thể nhanh chóng phản ứng trước bất kỳ rủi ro thay đổi tiềm tàng nào. Những yếu tố quan trọng nhất quyết định mức độ phát triển của một nhà sản xuất chính là việc điều chỉnh số lượng sản phẩm sản xuất ra và khả năng gia tăng sản xuất ngay lập tức.
Những bài toán về số lượng hàng sản xuất trước Kaizen
Sản phẩm điều hòa không khí phải trải qua ba giai đoạn đa quy trình giữa hai giai đoạn đặt hàng và giao hàng là: bán hàng, sản xuất, và logistics. Thông thường, khách hàng đặt mua sản phẩm từ một nhà phân phối hoặc đại lý, sau đó thông tin đặt hàng được chuyển đến bộ phận bán hàng của công ty. Sau khi bộ phận bán hàng chuyển thông tin đến trung tâm cung cấp sản phẩm, việc thông tin giữa bộ phận bán hàng và sản xuất sẽ tạm ngừng. Tiếp theo, thông tin lại được vận chuyển từ bộ phận sản xuất đến bộ phận logistics, nhưng sẽ không có thông tin chiều ngược lại từ logistics về sản xuất. Nói cách khác, do không có mối liên hệ về thông tin giữa logistics, sản xuất, và bán hàng nên trung tâm cung cấp không thể điều chỉnh hợp lý số lượng hàng sản xuất trong xưởng cũng như trong giai đoạn logistics, dẫn đến tình trạng thiếu cân bằng trong sản xuất.
Sau Kaizen
Thời gian sản xuất đã được rút ngắn nhờ việc chia sẻ thông tin giữa bộ phận bán hàng với các quy trình sản xuất. Thông tin được cung cấp liên tục nhờ việc sử dụng các nhãn liệt kê các đích đến từ trung tâm cung cấp đến dây chuyền sản xuất và từ trung tâm cung cấp đến cơ sở logistics. Thông tin cũng đi theo chiều ngược lại, từ một cơ sở logistics hay trung tâm vận chuyển quay lại trung tâm cung cấp, do đó tạo thành vòng tròn thông tin phản hồi. Điều này giúp trung tâm cung cấp có những thông tin cần thiết để có thể điều khiển tốt hơn lượng hàng hóa sản xuất.
Máy phân phát phụ tùng tự động
Phương pháp này hỗ trợ cho quy trình logistics phụ tùng giảm được thời gian sản xuất, bao gồm cả việc chuyển từ phân phát phụ tùng bằng người sang phân phát thiết bị bằng máy, nhờ vậy cho phép giảm nhân công cho bộ phận phụ tùng. Trong khi năm 2006 có 45 nhân viên chuyên trách phụ tùng vào năm 2006 thì đến năm 2008 số lượng này đã giảm xuống còn 20 người. Ngoài ra, bằng cách gộp tất cả các phụ tùng của cùng một máy và vận chuyển thành một bộ mà không phải là vận chuyển từng lô của mỗi loại phụ tùng, thời gian sản xuất các phụ tùng trong nội bộ nhà máy đã được giảm từ 122 phút xuống chỉ còn 19 phút, tức là khoảng 85%. Thời gian sản xuất đối với các phụ tùng nhập mua cũng được rút ngắn từ 35 phút xuống 20 phút, tức là khoảng 43%.
Phát huy chuyên nghiệp trình độ các nhân viên kỹ thuật
Tập đoàn Daikin có tổng cộng khoảng 36.400 nhân viên ở các cơ sở sản xuất và bán hàng. Trong đó có 25.600 nhân viên tại nước ngoài. Một phần quan điểm của tập đoàn là xem sự phát triển cá nhân của tất cả nhân viên, bất kể quốc tịch hay công ty sát nhập, đều tạo nền tảng cho phát triển chung của tập đoàn. Năm 2000, tập đoàn công bố chương trình quản lý bằng mục tiêu cho từng chi nhánh nhằm tăng tường động lực cho nhân viên. Năm 2004, tập đoàn Daikin bắt đầu tổ chức các cuộc thi “Olympic Kỹ thuật” (và “Tiền Olympic”) với mục đích phát triển một cách chuyên nghiệp trình độ và khả năng của các nhân viên kỹ thuật, đây chính là một bước trên con đường giúp tập đoàn này đạt được chất lượng sản phẩm tốt nhất thế giới.
Daikin cũng áp dụng một chương trình trọng điểm để đào tạo kỹ năng kỹ thuật cho các công nhân của mình trên toàn cầu. Hiện tại đã có 22 công ty được giao trách nhiệm thực hiện chương trình này, họ sẽ truyền thụ những kinh nghiệm đẳng cấp thế giới của mình cho thế hệ công nhân tiếp sau. Công việc chính của họ bao gồm đào tạo các kỹ năng chiến lược, cải tiến độ an toàn, chất lượng và giá cả, hỗ trợ phát triển sản phẩm, cải tiến kỹ năng làm việc cho toàn công ty, và thực hiện các khóa đào tạo kỹ năng trên khắp thế giới. Daikin còn có một chương trình đào tạo để phát triển các “nhà đào tạo toàn cầu” (các nhân viên kỹ thuật đẳng cấp thế giới), “nhà đào tạo khu vực” (các nhân viên kỹ thuật trình độ rất cao), và “nhà đào tạo cơ bản” (các nhân viên kỹ thuật trình độ cao). Chương trình này giúp phát hiện những nhà đào tạo tương lai tại các xưởng đào tạo tổ chức trong các cuộc thi “Tiền Olympic” và được thiết kế để đạt chất lượng sản phẩm đồng đều trên khắp thế giới.
Nhân viên đào tạo đang truyền thụ kỹ năng
Olympic Kỹ thuật
Daikin tổ chức các “Cuộc thi kỹ năng Daikin” hay “Olympic” hàng năng kể từ năm 2004 nhằm cải thiện chất lượng của các nhân viên kỹ thuật trên khắp các khu vực trên thế giới cũng như truyền thụ lại triết lý và các truyền thống “monozukuri”: (nghệ thuật tạo ra những sản phẩm tốt nhất). Các vòng thi tiền Olympic được tổ chức trước sự kiện đặc biệt này, không chỉ để xác định những nhân viên kỹ thuật tốt nhất thế giới, mà cũng là để tạo cơ hội cho các nhà đào tạo hàng đầu tổ chức các bài giảng và đào tạo thực hành, truyền đạt những khái niệm ẩn chứa trong chất lượng sản phẩm và PDS (Hệ thống sản xuất của Daikin, hệ thống riêng biệt được thiết kế nhằm đạt hiệu suất và tính linh hoạt cao, đáp ứng các khuynh hướng nhu cầu của nhiều chủng loại model trong khi vẫn giảm thiểu lãng phí để giảm chi phí và giá thành sản phẩm). Những cuộc thi này đóng góp vào sự phát triển chuyên nghiệp của những thế hệ kỹ thuật viên và nhà đào tạo kỹ thuật tiếp theo, những người tạo nên xương sống của khả năng sản xuất cũng như thực tiễn của Daikin.
Các thí sinh đang dự thi trong Cuộc thi kỹ năng Daikin
Trên con đường chinh phục vị trí số 1 giữa các nhà sản xuất điều hòa không khí trên thế giới, Daikin Industries cố gắng bù đắp những thiếu hụt trong sản xuất máy điều hòa loại nhỏ và các hệ thống công nghiệp cỡ lớn thông qua việc hợp tác với Gree và sát nhập với OYL. Tháng 5 năm 2009, tập đoàn này đã mở Trung tâm phát triển ứng dụng Daikin McQuay tại bang Minesota, Mỹ, tiến thêm một bước gần hơn tới mục tiêu của mình. Kiểm soát chất lượng gắt gao, phát triển nguồn nhân lực, và cam kết liên tục cải tiến dường như chính là những phẩm chất cần có của một nhà sản xuất hàng đầu thế giới.